Bước ra khỏi “cái tôi cá nhân” để cảm nhận “khổ đau”

 

Bước ra khỏi “cái tôi cá nhân” để cảm nhận “khổ đau”

cái tôi cá nhân

Wikicabinet – Kênh thông tin tri thức nhân loại kính chào quý độc giả ở kỳ trước chúng tôi đã giới thiệu các chủ đề về:

20 câu nói của Tupac Shakur về Cuộc sống, Tình yêu, Tình bạn

Kỳ này wikicabinet tâm sự & chia sẻ xin giới thiệu đến độc giả một chủ đề thú vị về Bước ra khỏi “cái tôi cá nhân” để cảm nhận “khổ đau”. Mời quý độc giả đón theo dõi chủ đề này cùng wikicabinet tâm sự & chia sẻ nhé.

Trên thực tế, có một số người có cái tôi cá nhân lớn đến mức luôn chú trọng đến lợi ích và làm việc của mình, quan tâm đến mọi thứ của bản thân, chỉ muốn chọn những việc mình có thể làm. Nếu họ gánh thêm trách nhiệm và trả nhiều tiền hơn, họ cảm thấy bản thân là kẻ thua cuộc.

Bước ra khỏi

Làm thế nào để giải quyết triệt để vấn đề này? Chúng ta phải có một cái nhìn dài hạn, nhưng cũng nhìn xa hơn “cái tôi cá nhân“. Người ta thường nói rằng một mất mát là một may mắn. Có thể chịu đựng và sẵn sàng chịu đựng sẽ có một cảm giác đạt được khác. Khi chọn trái cây, trái to chưa chắc đã ngon, màu đẹp chưa chắc ngọt lành. Những người sẵn sàng chịu đau khổ không phải là “ngu ngốc” như một số người vẫn gọi, mà là do theo đuổi giá trị khác nhau và kiểu sống khác nhau. Họ sẵn sàng hy sinh “cái tôi cá nhân nhỏ bé” để đạt được “cái tôi lớn lao”, thể hiện sự cao quý của cảnh giới. Những người lính biên phòng canh giữ vùng biên giới cho đất nước, có chính nghĩa phục vụ đất nước và niềm tin rằng đất nước là trên hết. Vì vậy, họ có thể chịu đựng những khó khăn mà những người khác không thể, và họ sẵn sàng làm những điều mà một số người cho là “mất mát”. Họ không màng danh lợi cá nhân mà kiên quyết bảo vệ lợi ích của Tổ quốc và nhân dân.

Khổ luyện không chỉ thấy được cảnh giới của tư tưởng, mà còn được trau dồi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng. Đau khổ có thể khiến bạn tổn thương, nhưng chính việc vượt qua khó khăn cho phép bạn có được trải nghiệm trưởng thành khác, học cách vượt qua khó khăn, giải quyết vấn đề và tích lũy kinh nghiệm làm việc phong phú. Vì vậy, đảm nhận công việc không nên nhẹ dạ cả tin, mà phải chủ động làm nặng, dám đi đầu, không nên quan tâm đến lợi ích cá nhân, dù có thiệt thòi trước mắt thì mới có được sự phát triển lâu dài.

Trong kỳ tiếp theo, Wikicabinet tâm sự & chia sẻ trân trọng mời độc giả đón đọc chủ đề Đối xử tốt với bản thân và không tức giận vô cớ.

Nếu có những thắc mắc hay muốn tìm hiểu về bất kỳ chủ đề nào, hãy liên hệ với Wikicabinet tâm sự & chia sẻ bằng cách bình luận ở phía dưới nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến