Dũng cảm lên nào, tôi ơi!

 

Dũng cảm lên nào, tôi ơi!

dũng cảm

Wikicabinet – Kênh thông tin tri thức nhân loại kính chào quý độc giả ở kỳ trước chúng tôi đã giới thiệu các chủ đề về:

Hãy để cuộc sống lộng lẫy như đóa hoa hướng dương

Kỳ này wikicabinet tâm sự & chia sẻ xin giới thiệu đến độc giả một chủ đề thú vị về Dũng cảm lên nào, tôi ơi! Mời quý độc giả đón theo dõi chủ đề này cùng wikicabinet tâm sự & chia sẻ nhé.

Niềm vui, sự may mắn, hạnh phúc

Tất cả đều là quà tặng từ cuộc sống

Đau khổ, sự bất hạnh, buồn phiền

Đó chỉ là một con đường dài

Nếu không thể tránh được, tại sao không dũng cảm đối mặt với nó

Xem thế giới này như một sân chơi rộng lớn

Dũng cảm lên nào, tôi ơi!

Cách đây vài năm, tôi xin nghỉ việc để khởi nghiệp, với niềm đam mê và sự chăm chỉ hết mình, công việc kinh doanh của tôi có chút khởi sắc. Tuy nhiên, do thiếu cân nhắc trong một quyết định, toàn bộ số tiền tích lũy được trong nhiều năm đã mất sạch chỉ trong một đêm. Tôi không muốn nói cho gia đình biết sự thật vì sợ họ sẽ không chịu đươc. Lúc đó trong túi chỉ có 500 ngàn, mẹ tôi gọi điện nói muốn ăn vịt quay, lang thang quán vịt quay rất lâu tôi vẫn nghiến răng mua một con vịt quay 150 ngàn.

Lúc tới nhà, con Nâu ngửi thấy mùi vịt nướng thơm phức, nhảy lên đòi ăn khiến cả đĩa vịt rơi trên sàn. Lúc đó tôi không kìm nén được lửa giận trong lòng bắt đầu nổi đóa, nhìn tôi mà gia đình không hiểu gì cả, họ nghĩ là vì con Nâu hư đốn kia sao?

Nhìn thấy ánh mắt kinh hoàng của mẹ, tất cả tâm tính của tôi đều tan thành mây khói, bỗng tôi cảm thấy tự trách sâu sắc. Vào lúc đó, tôi thề, tôi phải làm việc chăm chỉ để kiếm lại những gì đã mất.

Tôi bắt đầu nộp hồ sơ, sau vô số lần phỏng vấn, cuối cùng tôi cũng được một công ty tuyển dụng. Từ đó tôi bắt đầu đi làm và không biết công việc có suôn sẻ không, nhưng chắc chắn tôi sẽ kiếm được tiền.

Sau một vài năm, cuối cùng cuộc sống đã trở lại. Những vất vả không thể kể hết cho người khác, sau vô số ngày đêm, cuối cùng đã trở thành vốn liếng khiến họ trở nên mạnh mẽ.

Thực ra, khi làm bất cứ việc gì cũng luôn có khó khăn trước mắt, chỉ có lật đổ được nó mới có hy vọng thành công. Bạn phải tin rằng nó sẽ không tồn tại quá lâu, mặt trời sẽ được nhìn thấy sau mây mù, và bình minh sáng nhất là sau đêm tối nhất.

Bỏ cuộc khi gặp khó khăn sẽ không bao giờ có cơ hội thành công, bạn phải biết rằng nếu bạn không nỗ lực thì không ai lớn lên thay bạn. Nếu bạn không dũng cảm thì sẽ không có ai đứng mũi chịu cho bạn. Trên những chặng đường thăng trầm, bạn chỉ có thể dựa vào năng lực của chính mình. Chỉ có can đảm và dũng cảm, chúng ta mới có thể gặt hái được một tương lai tươi sáng qua những chông gai trước mắt.

Một lần thất bại sẽ giúp bạn hiểu sâu sắc hơn về cuộc sống. Một lần sai lầm sẽ thêm một lớp nữa cho hiểu biết của bạn về cuộc sống. Một lần khó khăn sẽ giúp bạn suy nghĩ thấu đáo hơn về nội hàm của thành công. Ngược lại, nếu bạn trải qua một bước lùi và trở nên bất lực, bạn sẽ tiếp tục ngụ ý rằng bạn đang rất hèn kém. Khi đó cảm giác tự ti trong lòng sẽ khiến bạn rơi vào vòng xoáy của cảm xúc, không thể tự giải thoát cho mình. Kẻ thù lớn nhất của con người chính là chính bạn, chỉ có chinh phục được bản thân thì bạn mới có thể đối mặt với mọi đau khổ khác. Sẵn sàng từ bỏ than phiền, bi quan và hãy tin rằng luôn có cửa sổ cho chính mình đã mở.

Một cô bạn nói với tôi rằng cô ấy luôn có quá nhiều kịch bản về tinh thần, tức là đôi khi cô ấy diễn đi tập lại nhiều khả năng, cân nhắc quá nhiều, nhưng cuối cùng lại chẳng làm được gì.

Không ngừng đấu tranh, trong lòng cô cảm thấy mình giống như một người thầy nghiêm khắc. Một mặt, cô ấy rất tự giác, mặt khác không cho phép mình mắc sai lầm, luôn trong tâm trạng tự ti, kiêu hãnh, chính trạng thái này khiến cô bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Khi tốt nghiệp đại học, cô ấy đã rơi vào vũng lầy, vì phải trải qua một cuộc phỏng vấn để tìm việc làm. Đối với cô ấy, phỏng vấn là một trở ngại mà cô ấy không thể vượt qua. Hơn nữa, giờ đây cô ấy đang phải đối mặt với áp lực sinh tồn, nhưng rào cản trong cách thể hiện và giao tiếp khiến cô ấy thất bại liên tiếp. Bất kỳ điểm mạnh nào của cô ấy đều không thể liên kết và trình bày súc tích chỉ trong vài phút.

Một lần khi cô đến công ty phỏng vấn, khi cô học thuộc lòng phần giới thiệu bản thân đã chuẩn bị sẵn như đang đọc thuộc lòng một bài văn. Nhân sự vẻ mặt sững sờ, sau này thi tuyển công chức, cuối cùng cô cũng trượt phỏng vấn là do tâm lý kém. Khi cô ấy bị loại trong cuộc phỏng vấn, cô ấy cảm thấy tồi tệ và rơi vào một chu kỳ tồi tệ, nội tâm như vậy khiến cô ấy không thể nắm bắt nhiều cơ hội mà lẽ ra thuộc về mình.

Trên thực tế, ai cũng có nội tâm kịch tính, nhưng một số người sẽ không phóng đại nó vô hạn. Đôi khi, sự tự ti nội tâm của mọi người thực sự là do sự tự nghi ngờ và phủ nhận bản thân. Nguyên nhân là do bị người khác chất vấn và phủ nhận trong quá khứ hoặc do thất vọng và thất bại không thể vượt qua.

Nếu bạn mù quáng tin tưởng tiếng nói trong lòng: Bạn xấu, bạn sẽ thất bại, và người khác sẽ coi thường bạn, thì bạn sẽ ngày càng trở nên tự ti vì tự ti. Đó là một quá trình phóng đại vô hạn kịch tính bên trong của bạn.

Ngược lại, sự tự tin là gì? Tự tin không chỉ là cảm giác thư thái, dễ chịu mà còn là sự khẳng định và tin tưởng bản thân, giống như tiếng nói trong tim bạn rằng: Bạn vô cùng vĩ đại, bạn sẽ thành công, và người khác sẽ đánh giá cao và tin tưởng bạn.

Đây là một kiến ​​thức tích cực về bản thân. Cảm giác này rất thoải mái và dễ chịu, đặc biệt là khi được mọi người chú ý, họ sẽ sẵn sàng thể hiện bản thân hơn, vì vậy hãy hướng ngoại.

Tự tin là phẩm chất không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người, và những người tự tin và can đảm thường dám chấp nhận rủi ro và chịu trách nhiệm.

Cuộc sống giống như một sân chơi rộng lớn, điều hấp dẫn của nó không phải cá nhân đơn lẻ chơi trong sân chơi đó mà có vô số cá nhân khác cùng chơi với bạn. Mỗi bước đi của bạn đều có thể trở thành sai lầm, nhưng chúng ta không thể tránh khỏi những sai lầm. Thay vào đó, hãy chuẩn bị cho bước tiếp theo.

Những con người và sự vật bạn đã trải qua, những cây cầu và con đường bạn đã bước qua, tất cả sẽ trở thành cảnh quan trong cuộc sống của bạn. Và những khó khăn bạn đã trải qua sẽ trở thành nguồn sống cho bạn, và chúng sẽ tiếp tục in sâu trong trái tim bạn. Hãy để cuộc sống của bạn trở nên náo nhiệt và vui tươi. Bằng tất cả sự dung cảm, hãy lựa chọn cuộc sống bạn mong muốn nhất, dần dần bạn sẽ lấy lại được sự tự tin vốn có của mình.

Khi gặp chuyện, đừng xoáy sâu vào kịch tính nội tâm, cũng có thể buông xuôi theo ý mình, biết đâu sẽ nhận được những bất ngờ không ngờ.

“Bất kể bạn đang gặp phải điều gì vào lúc này, bạn phải giữ vững nó và tin rằng những bức tường bạn va phải, những mất mát bạn phải chịu, những giọt nước mắt bạn rơi và những va chạm bạn gặp phải một ngày nào đó sẽ trở lại với bạn theo cách khác. Những gì đã mất sẽ trở lại theo một cách khác ”.

Chris Gardner đã nói trong bộ phim “The Pursuit of Happyness”:

“You got a dream. You gotta protect it.”

“Con có ước mơ, thế thì con phải bảo vệ ước mơ đó.”

Trong bộ phim này, hai điểm nội dung được nhấn mạnh: bám chặt vào ước mơ và chịu trách nhiệm với nó. Nhiều khán giả không khỏi xúc động trước sự phấn đấu, bền bỉ và lạc quan của Chris Gardner.

Chris, nhân vật chính trong phim, phải đối mặt với tình huống khó xử của cuộc sống ngay khi bước vào sân khấu của số phận. Vợ anh bỏ đi vì không chịu nổi cuộc sống nghèo khổ và đầy bế tắc. Anh chỉ có thể thuê một căn nhà nhỏ ở với con trai, thậm chí ngủ trong tàu điện ngầm hay nghỉ ngơi trong trạm cứu hộ.

Những ngày đó, anh đi làm ban ngày, tối về chăm sóc con trai và vẫn giải quyết công việc. Nhưng anh không từ bỏ ước mơ của mình, và tiếp tục làm việc chăm chỉ và kiên trì cho đến khi cuộc sống hạnh phúc đến.

Khi cuộc đời bỏ rơi ta, khi tình yêu phản bội ta, tất cả những gì ta còn lại là chính mình và những ước mơ chưa bao giờ từ bỏ. Khi chúng ta ở trong một tình huống khó khăn và không có nơi nào để đưa nó trở thành hiện thực, chúng ta chỉ có thể nhớ đến trách nhiệm của mình và kiên định với ước mơ của mình.

Không cần phải phàn nàn về cuộc sống. Quá khứ của chúng ta quyết định hiện tại của chúng ta. Hiện tại cũng quyết định tương lai của chúng ta. Chỉ cần bạn đủ dũng khí đối mặt với những khó khăn đó, dũng cảm bước tới và chiến đấu hết mình.

Thế giới này tuân theo quy luật bảo toàn năng lượng, luôn giữ vững tấm lòng nhân hậu, cam đảm, bao dung, biết tiến biết lùi, cuộc đời sẽ đối xử với bạn một cách nhẹ nhàng.

Những mối quan hệ mà bạn nỗ lực duy trì, những chuyến đi xa, những nỗ lực mà bạn lấy hết can đảm để hoàn thành một điều gì đó … Tất cả những nỗ lực của bạn sẽ được tích lũy cho tới khi thành công.

Ai rồi cũng phải trải qua những khoảng thời gian đơn độc như vậy, im lìm trong những tháng ngày cô đơn, để rồi một lúc nào đó trong tương lai, lại tự mình phát ra thứ ánh sáng rực rỡ nhất.

Cuộc sống sẽ không tồi tệ đối với tất cả những ai chạy bằng tất cả sức lực của mình.

Đừng chần chừ hay do dự

Cứ sống vui vẻ, sống hết mình

Cho dù có hối hận và tiếc nuối

Ít nhất một lần trong đời

Tôi không bao giờ nợ trái tim mình

Đối với phần còn lại của cuộc sống của bạn

Hãy để tất cả chúng ta sống với những phiên bản tuyệt vời nhất của chính mình

Trong sân chơi rộng lớn của thế giới

Hãy can đảm lên, được không?

Trong kỳ tiếp theo, Wikicabinet tâm sự & chia sẻ trân trọng mời độc giả đón đọc chủ đề Khi đối mặt với khó khăn, hãy vượt qua nó.

Nếu có những thắc mắc hay muốn tìm hiểu về bất kỳ chủ đề nào, hãy liên hệ với Wikicabinet tâm sự & chia sẻ bằng cách bình luận ở phía dưới nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến