Hãy trân trọng những người luôn tử tế với chúng ta

 

Hãy trân trọng những người luôn tử tế với chúng ta

Wikicabinet – Kênh thông tin tri thức nhân loại kính chào quý độc giả ở kỳ trước chúng tôi đã giới thiệu các chủ đề về:

Đời sống tinh thần của người hiện đại

Kỳ này wikicabinet tâm sự & chia sẻ xin giới thiệu đến độc giả một chủ đề thú vị về Hãy trân trọng những người luôn tử tế với chúng ta. Mời quý độc giả đón theo dõi chủ đề này cùng wikicabinet tâm sự & chia sẻ nhé.

Chúng ta sẽ gặp vô số người trong cuộc đời mình, nhiều người sẽ lướt qua đời bạn một cách chóng vánh, nhưng cũng sẽ có một vài người dừng lại và trao yêu thương. Nếu chúng ta muốn tiếp tục gặp gỡ này, đừng quên đáp lại những yêu thương đó.

Trong sự tương tác giữa con người với nhau, một số người chỉ là “khách qua đường” đồng hành cùng chúng ta trên một đoạn đường ngắn ngủ, trong khi một số người lại sẵn sàng trở thành tri kỉ, trao yêu thương và sự tử tế. Nhưng những người dễ bị chúng ta coi thường nhất lại là những người thực sự trân trọng và quan tâm đến chúng ta. Những người dễ bị chúng ta lãng quên nhất thường là những người mang đến tình yêu chân thành nhất.

Trên quãng đường đời, tôi đã trải qua vô số những cuộc gặp gỡ rồi lại chia ly. Cứ thế, tan hợp lại hợp tan, hết người này đến người khác là bến đỗ trong đời nhau. Và tôi dần hiểu rằng không phải ai cũng có thể bao dung chúng ta vô điều kiện, và không phải ai cũng có thể đối xử tốt với chúng ta.

Nếu chúng ta muốn người khác trân trọng mình, thì chúng ta phải thực sự trân trọng người khác. Sau tất cả, hãy luôn trân trọng lẫn nhau dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Trước khi tôi đi du học, gia đình tôi đã nhiều lần dặn dò: Gặp nhau đã là duyên kiếp này rồi, cố gắng chăm sóc, quan tâm những người đồng hương, bạn bè cùng lớp, cũng chẳng phải điều gì gì to tát.

Tôi luôn ghi nhớ những răn dạy này và chủ động quan tâm, chăm sóc bạn bè, vệ sinh ký túc xá. Thậm chí còn chủ động dọn giường cho các bạn cùng phòng.

Ban đầu, các bạn cùng phòng cảm ơn sự nhiệt tình, tận tâm của tôi, nhưng theo thời gian, họ quen với sự quan tâm đó và ném mọi thứ bẩn thỉu và mệt mỏi cho tôi. Hơn nữa, họ còn dùng giọng điệu kiêu ngạo khi nói chuyện với tôi nữa. Thái độ của nhữngngười bạn cùng phòng khiến tôi dần cảm thấy mệt mỏi, rồi cuối cùng mất bình tĩnh. Cuộc cãi vã đỉnh điểm đó đã khiến mọi thứ thay đổi.

Trong cuộc sống, có rất nhiều tấm gương của những tình yêu đơn phương nhưng không được trân trọng. Tuy nhiên, những mối tình ngang trái như vậy thường kết thúc theo cách giống nhau.

Rốt cuộc thì trái tim con người cũng có đủ 4 ngăn, được nuôi dưỡng bằng máu và oxi. Nếu đã trải qua vô số lần thất vọng và hụt hẫng, ôm một trái tim chân thành nhưng không ai nâng niu thì chắc chắn sẽ không ai sẽ thay đổi từ nhiệt tình thành lãnh đạm, cuối cùng là thất vọng.

Khi yêu ai đó, chúng ta cũng muốn người ấy yêu mình. Cái này gọi là có đi có lại, cho toại lòng nhau đấy. Trên đời này, không ai có thể níu kéo hạnh phúc quá lâu trong một mối quan hệ không được đáp lại.

Một người bạn dù tốt đến đâu, dù mối quan hệ tốt đẹp đến đâu thì cũng sẽ dần phai nhạt vì bỏ qua tấm chân tình và không biết cách trân trọng. Tình yêu dù sâu đậm đến đâu cũng sẽ chết đi trong thất vọng. Chỉ có lòng biết ơn và sự trân trọng lẫn nhau mới là con đường lâu dài cho mọi mối quan hệ tốt đẹp.

Vì vậy, bất kể khi nào, dù bạn có kết thân với ai, đừng làm tổn thương những người yêu mến chúng ta, để bản thân hối hận suốt đời. Đừng để lòng tốt của bạn bè với chúng ta trở nên xa lạ.

Hãy luôn nhớ rằng: Sự chân thành là điểm khởi đầu cho sự hỗ trợ lẫn nhau, và sự trân trọng là sức mạnh của sự phụ thuộc lẫn nhau. Muốn gặt hái được quả ngọt thì phải đánh đổi bằng cả tấm lòng chân thành, muốn có được phúc khí thì phải hết lòng trân quý.

Trong khi nhận quà từ người khác, chúng ta chỉ có thể đáp lại tình cảm thực sự của mình bằng chính sự trân trọng.

Trong kỳ tiếp theo, Wikicabinet tâm sự & chia sẻ trân trọng mời độc giả đón đọc chủ đề Đừng đánh mất người đối xử tốt với bạn.

Nếu có những thắc mắc hay muốn tìm hiểu về bất kỳ chủ đề nào, hãy liên hệ với Wikicabinet tâm sự & chia sẻ bằng cách bình luận ở phía dưới nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến