Thoát khỏi nỗi đau thất tình

 

Thoát khỏi nỗi đau thất tình

nỗi đau thất tình

Wikicabinet – Kênh thông tin tri thức nhân loại kính chào quý độc giả ở kỳ trước chúng tôi đã giới thiệu các chủ đề về:

Đừng đánh mất người đối xử tốt với bạn

Kỳ này wikicabinet tâm sự & chia sẻ xin giới thiệu đến độc giả một chủ đề thú vị về Thoát khỏi nỗi đau thất tình. Mời quý độc giả đón theo dõi chủ đề này cùng wikicabinet tâm sự & chia sẻ nhé.

Hôm đó, bạn trai cũ đã chia tay hơn nửa năm đã gửi lời mời kết bạn trên Facebook.

Bên dưới những dòng chữ ngọt ngào là hình ảnh của một cô gái.

Đúng rồi, cô gái đó là bạn gái mới của anh ấy.

Tôi luôn tin rằng mình đã sống sót qua thời kỳ thất tình đó. Tôi cũng nghĩ nếu anh ấy bắt đầu một cuộc sống mới, tôi sẽ thành tâm chúc anh ấy hạnh phúc nhưng hóa ra không phải, tôi vẫn mở tấm ảnh ra xem lại và xem nó rất lâu. Vào lúc đó, những rào cản mà tôi đã dày công xây dựng đã sụp đổ.

Tôi không nói với ai về những sóng gió trong lòng, và ghi vào sổ tay một câu:

“Tôi chân thành hy vọng rằng tất cả mọi người có thể ở bên người họ thích nhất, làm những điều họ thích nhất và sống cuộc sống mà họ muốn nhất.”

Tôi không nghĩ anh ấy ở bên người khác là sai.

Điều tôi buồn là từ đầu đến cuối, anh ấy không hề coi trọng tình cảm của tôi. Từ lần cầu xin tôi bỏ đi, đến khi công khai tình yêu mới không chút lảng tránh, anh chưa bao giờ nghĩ đến tôi.

Trên thực tế, có một số điều tôi có thể nhận ra và chấp nhận, nhưng tôi vẫn cảm thấy buồn và đó là sự thật.

Mỗi hành động của anh ấy như một sợi dây, hết lần này đến lần khác kéo tôi xuống vực sâu.

Tôi trở nên sợ hãi, và dường như những ngày đó lại quay trở lại.

Tôi không bao giờ cảm thấy rằng bản thân thích điều này là sai, vì vậy tôi không trách anh ấy cả về ý thích của anh ấy.

Thực lòng mà nói, nếu anh ấy chấp nhận và thích cô gái đó từ tận đáy lòng, tôi vẫn có chút ghen tị.

Sau này, tôi dần trở nên quá lười biếng.

Quá lười biếng để gặp gỡ những người mới, quá lười biếng để duy trì một mối quan hệ.

Thực ra trong khoảng thời gian này, tôi cũng gặp được những người mà tôi cho là tốt, nhưng càng lâu càng muốn trốn tránh.

Khi tôi chưa chuẩn bị đầy đủ, tôi không muốn làm tổn thương ai, vì vậy tôi đã bỏ cuộc.

Hôm nay tôi nhận được một tin nhắn như sau: Em chia tay người bạn trai yêu xa được hai năm, em buồn lắm, em phải làm sao đây?

Thực lòng mà nói, chính tôi cũng đang ở trong vũng lầy, tôi thực sự không biết phải làm thế nào để an ủi cô ấy. Tôi xóa từng từ và gõ lại.

“Không hối hận”

Tôi hiếm khi đưa ra những điều tiêu cực, ngay cả khi cuộc sống của tôi có chút lộn xộn, tôi sẽ nói với người khác rằng cuộc sống của tôi luôn tốt. Tôi đã nghe nhiều người kể câu chuyện của họ, và sau đó viết những lời ấm áp nhất để động viên họ. Lần này, tôi chỉ viết cho chính mình.

Sau đó, tôi phát hiện ra rằng đôi khi tôi có thể có những cảm xúc kỳ lạ.

Và những người khác quá gần để làm cho tôi muốn tránh xa. Giống như cách anh ấy đột nhiên rời khỏi, không một lời từ biệt hay giải thích, chỉ để lại trong tôi một nỗi buồn da diết, khôn nguôi.

Về mặt tâm lý, đây được gọi là tính cách tránh né, đối với tôi, tính cách này thật rẻ rúng làm sao. Vì vậy, tôi đã đi xung quanh không biết bao nhiêu lần để mò mẫn tìm lối ra, nhưng thật sự không thể tìm thấy.

Nhưng may mắn thay, xung quanh tôi có rất nhiều người ấm áp.

Họ có thể phát hiện ra cảm xúc của tôi ngay cả khi tôi không nói gì. Tôi sẽ nhận được các video vui nhộn và một số biểu tượng cảm xúc về thú cưng từ họ vào buổi tối. Những điều này đủ khiến tôi không thể suy nghĩ. Không kiềm chế được cảm xúc, tôi đã đăng một dòng trạng thái buồn bã lên trang cá nhân vào đêm hôm qua.

Chưa đầy một phút sau khi đăng bài, tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn của mọi người hỏi tôi có chuyện gì và bảo tôi vui lên. Cho đến sáng hôm sau, vẫn có người quan tâm đến những gì đã xảy ra với tôi đêm qua.

Tôi đã đăng phần Tin bài trong vòng chưa đầy hai mươi phút, và sau đó nhanh chóng xóa nó như cách nỗi buồn ấy vội vã bước đi.

Những cảm xúc tiêu cực ban đầu đều tan biến ngay lập tức khi tôi gặp được những người ấm áp. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi được kết giao với họ.

Cảm xúc tiêu cực là bình thường, nhưng chúng ta đã luôn kiểm soát cảm xúc của chính mình.

Cuối tuần trước, bạn tôi rủ tôi đi chơi và tôi đã vui vẻ đồng ý mà không hề có chút đắn đo nào.

Chúng tôi đã check in những danh lam thắng cảnh mà mình hằng ao ước đến và nếm thử những món ăn vặt nổi tiếng ở phố ăn vặt.

Kết giao với một nhóm người là cách tốt nhất để loại bỏ cảm xúc tiêu cực. Đó là cách dễ chịu nhất để cuộc sống trở nên tươi sáng hơn từng chút một.

Anh ấy xuất hiện khi tôi vừa tròn 23 tuổi. Chúng tôi đã tìm thấy nhau trong bức ảnh tốt nghiệp trung học trước đây. Ở độ tuổi thanh xuân ấy, tôi đã dành trọn toàn bộ thời gian để yêu thương anh ấy. Thậm chí có lẽ tôi không thể ước tính được tầm quan trọng của anh ấy đối với tôi.

Trong hơn ba năm bên nhau, tôi đã trải qua bao niềm vui, nỗi buồn cùng anh. Có lẽ đến đây là đủ.

Như một người bạn đã nói: “Ít nhất thì trước đây bạn cũng đã từng hạnh phúc. Dù kết quả cuối cùng có ra sao thì tất cả các bạn cũng nên biết ơn vì trải nghiệm này”.

Vì vậy, tôi thật lòng mong anh ấy sẽ hạnh phúc.

Có lẽ, chúng ta hãy dừng lại ở đây.

Tạm biệt, anh!

Trong kỳ tiếp theo, Wikicabinet tâm sự & chia sẻ trân trọng mời độc giả đón đọc chủ đề Tại sao có tới 99% các cặp vợ chồng mất đi sự tươi mới.

Nếu có những thắc mắc hay muốn tìm hiểu về bất kỳ chủ đề nào, hãy liên hệ với Wikicabinet tâm sự & chia sẻ bằng cách bình luận ở phía dưới nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến