Đừng thể hiện điểm yếu của bạn cho người khác!

 

Đừng thể hiện điểm yếu của bạn cho người khác!

Đừng thể hiện điểm yếu của bạn cho người khác!

Wikicabinet – Kênh thông tin tri thức nhân loại kính chào quý độc giả ở kỳ trước chúng tôi đã giới thiệu các chủ đề về:

Đừng đổ lỗi cho bất kỳ ai trong cuộc sống của bạn

Kỳ này wikicabinet tâm sự & chia sẻ xin giới thiệu đến độc giả một chủ đề thú vị về Đừng thể hiện điểm yếu của bạn cho người khác! Mời quý độc giả đón theo dõi chủ đề này cùng wikicabinet tâm sự & chia sẻ nhé.

Mong bạn sẽ ở bên những người thân đến hết cuộc đời và sống trọn đời này.

Mỗi gia đình đều có những khó khăn riêng, trong giao tiếp giữa cha mẹ và con cái cũng có khoảng cách nhất định.

Trẻ con thích ăn uống, vui chơi. Cha mẹ luôn cho rằng con cái tiêu tiền bừa bãi, không hiểu ý tốt của cha mẹ.

Nhưng trẻ luôn than phiền rằng cha mẹ không hiểu mình và luôn ép mình phải chấp nhận ý kiến ​​của mình, vì lý do này mà trẻ ăn miếng trả miếng, cho rằng bố mẹ đã hành động quá nhanh.

Những người thuộc các thế hệ khác nhau có quan điểm khác nhau. Nó cũng không thể tránh khỏi, những vấn đề này rất nhiều, thậm chí là phổ biến.

Ngay cả những người cùng thế hệ cũng có sự khác biệt trong ba quan điểm. Đó là cách nhìn thế giới, cách nhìn về cuộc sống và giá trị của họ sẽ rất khác nhau.

Trải nghiệm của mỗi người là khác nhau, điều này dẫn đến sự khác biệt trong ba quan điểm. Quan điểm về cùng một sự việc sẽ rất khác nhau, trên thực tế, không có sự khác biệt giữa tốt và xấu và đúng hay sai.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi ba quan điểm khác nhau?

Đừng thể hiện điểm yếu của bạn cho người khác!

Trong những ngày bình thường, tôi sẽ gặp đủ loại người mỗi ngày, trải qua những điều không thể đoán trước, trong lòng không thể tránh khỏi những thăng trầm.

Thím Tường Lâm là một nhân vật trong truyện ngắn “Chúc phúc” của Lỗ Tấn. Có một câu chuyện như sau:

Chồng của thím Tường Lâm đã chết trong cơn bão, và sau đó con trai của thím cũng bị sói ăn thịt.

Để kiếm sống qua ngày, thím Tường Lâm lại đến gặp Lỗ Trấn và làm việc tại nhà của Lỗ Tư lần nữa.

Tuy nhiên, thím Tường Lâm đã mất đi sự linh hoạt vốn có, trí nhớ cũng suy giảm rất nhiều, khuôn mặt bà lúc nào cũng buồn rầu, không nở nụ cười.

Khi nhìn thấy mọi người, bà kể về cái chết của con trai và trải nghiệm bi thảm của mình, dân làng đều đến đây để chung vui và lắng nghe những câu chuyện về thím Tường Lâm. Theo thời gian, mọi người dần chán ghét vì nghe quá nhiều.

Người ở Lỗ Trấn tin rằng sự bất hạnh của thím Tường Lâm đã làm hỏng phong tục nơi đây. Trong tương lai, bà ấy sẽ không được phép tham gia lễ tế, điều này thực sự tồi tệ hơn đối với thím Tương Lâm. Kể từ đó, tình trạng tinh thần của bà ấy ngày càng tồi tệ.

Trong xã hội phong kiến ​​đó, những trải nghiệm không may mắn của thím Tường Lâm lần lượt đến, dày vò cả thể xác lẫn tinh thần của người đàn bà tội nghiệp đó.

Nhưng thím Tường Lâm đã thể hiện sự yếu đuối của mình với dân làng. Một vài người đã cảm động vì nó, và hầu hết mọi người đều cho rằng cô ấy thật vô dụng.

Thím Tường Lâm nghĩ rằng chia sẻ nỗi bất hạnh của mình với mọi người sẽ giành được sự đồng cảm trong nội tâm, đó là sự cảm thông. Kết quả là phản tác dụng và bị mọi người bác bỏ.

Ai cũng có những điều khó chịu riêng, có người thấy quen, có người thấy không xứng đáng, có người lại thấy kiêu căng …

Khi bạn luôn nghĩ về khó khăn, sẽ có người lo lắng cho bạn. Như mọi người đều biết, họ không những không hiểu bạn như họ mong muốn mà còn coi đó như một trận cười sau bữa ăn. Bởi vì 3 quan điểm khác xa nhau, điều này khó có thể xảy ra trong thời cổ đại.

Cuộc sống thật là vậy, trên đời không có nhiều đồng cảm mà tự an ủi mình nhiều hơn.

Dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, cũng đừng dễ dàng nói cho người khác biết về điểm yếu của mình, vì điều đó chẳng có ý nghĩa gì.

Nhiều khi không ai chia sẻ nỗi niềm với bạn, không ai so đo nỗi lòng với bạn, không ai chia sẻ nỗi niềm với bạn …

Để sống, người ta cần phải mạnh mẽ và học cách chấp nhận những điều không vừa ý hàng ngày. Học cách tiêu hóa những cảm xúc xấu và cho phép bản thân trưởng thành hơn.

Kẻ mạnh trong cuộc sống không bao giờ cúi đầu trước khó khăn, cũng như không thể hiện sự yếu đuối của mình trước người khác. Bởi vì họ hiểu rằng thay vì thay đổi ba quan điểm của họ, tốt hơn là nên hành động. Hãy dựa vào nỗ lực của bản thân, đánh giá cao khung cảnh trên đường và nếm trải niềm vui thành công.

Ba quan điểm là khác nhau, và họ được định sẵn không đến với nhau.

Tôi thực sự thích một đoạn trong bài hát “Walk and Go”:

“Một số người, chỉ cần bước đi …. Một số người, nghĩ về nó và quên nó đi.”

Bộ phim Người nghệ sĩ dương cầm trên biển kể về cuộc đời huyền thoại của một nghệ sĩ dương cầm tài năng Từ những ký ức của bạn bè anh:

Năm 1900, trên một con tàu du lịch sang trọng. Người thủy thủ tìm thấy một đứa trẻ mồ côi bị bỏ rơi trong khoang hạng nhất và đem về nuôi, đặt tên là 1900. Trên đường lớn lên, 1900 đã bộc lộ tài năng piano xuất chúng mà không cần thầy dạy.

Ban nhạc đã chơi piano trên tàu. Mọi người nghe anh ấy chơi đều ngạc nhiên. Tiếng piano của anh ấy rất hay và có sức truyền cảm.

Ngay cả bậc thầy nhạc jazz, Jenny, cũng bị ấn tượng bởi khả năng tuyệt vời này và thở dài và im lặng rời đi.

1900 cả đời lênh đênh trên biển và chưa từng đặt chân lên đất liền. Cho đến một ngày, anh gặp một cô gái, và tình cảm thực sự được hé lộ giữa những chiếc chìa khóa. Trái tim dù có rung động nhưng tôi vẫn không muốn xuống thuyền, một tình yêu đẹp sẽ không bao giờ trở lại.

Sau bao nhiêu năm, con tàu du lịch cũng đến giai đoạn phế, bạn tôi có nhã ý lên tàu thuyết phục 1900 ra đi, nhưng cuối cùng anh ta không ra đi. Với những vụ nổ liên tục, 1900 đã chết cùng với nó, và mọi thứ biến mất.

Một người bạn đã từng hỏi 1900:

“Tại sao bạn không xuống thuyền và nhìn xem? Một lần, chỉ một lần, để tận mắt nhìn ra thế giới bên ngoài.”

1900 nhìn biển cả vô biên và trả lời:

“Tại sao, tại sao, tại sao … Bạn hỏi tôi tại sao, tôi nhớ bạn những người trên bờ. Tôi đã lãng phí thời gian để hỏi tại sao, mùa đông đang đến gần và tôi không thể chờ đợi mùa hè, và mùa hè đến và tôi lo lắng về mùa đông. Tôi luôn tìm kiếm điều gì đó. Thiên đường của bạn giống như mùa hè trong tất cả các mùa. Tôi không nghĩ nó phù hợp với tôi. ”

Sự lựa chọn của năm 1900 là ở lại con tàu, vì nó đã quen với việc ở đây. Không khó để nhận thấy lần cuối cùng một người bạn lên thuyền khuyên ông vào năm 1900 rằng sự lựa chọn của ông vẫn không thay đổi, và lời nói của ông đầy sợ đất.

Đối với sự lựa chọn của cuộc sống vào năm 1900, chúng tôi không có kinh nghiệm của anh ấy. Bạn không thể đưa ra nhận xét, bạn chỉ có thể tôn trọng hành động của anh ấy. Vì anh đã sống hết giá trị của mình, kiên định với những gì mình yêu thích, không day dứt, không hối hận.

1900 là một người phi thường, cuộc đời của ông ấy cũng phi thường. Một con thuyền, một thế giới, một cây đàn piano và một cuộc đời. Anh ấy không có ý tưởng bắt đầu một gia đình, không cần kết hôn, làm việc, hỗ trợ một gia đình … Anh ấy chỉ làm một việc trong đời, và đó là chơi piano.

Ba quan điểm của những người bình thường, tất nhiên là sống quan trọng hơn bất cứ thứ gì khác, còn lại là những điều nhỏ nhặt. Chúng tôi chú ý đến mọi thứ trên thế giới, kể cả tình cảm con người, và chúng tôi rất giỏi thay đổi. Bạn bè của anh ấy là những người bình thường như vậy.

Một người coi trọng cuộc sống trên thuyền hơn bất cứ điều gì khác là một người linh hoạt và tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn. Ba quan điểm của họ rất khác nhau, họ chỉ có thể chia tay nhau, và họ có số phận không thể đi cùng nhau. Cái kết này cũng là lẽ tự nhiên.

Đôi khi chẳng hạnh phúc cho ai khi sánh bước bên nhau. Vì vậy, hãy tách rời khỏi nhau, buông bỏ chấp trước và linh hoạt ứng phó. Chào đón một thế giới tốt đẹp hơn là điều tốt cho tất cả mọi người, vì vậy đó là một lựa chọn tốt.

Lý Bạch từng nói:

“Cành lá giống nhau thế nào cũng có lúc khô héo”.

Tại sao số phận của cành và lá của cùng một cây lại khác nhau?

Con người cũng vậy, trên đời có rất nhiều người. Tại sao họ nhìn vào cùng một sự vật và có quan điểm khác nhau, bởi vì ba cách nhìn khác nhau.

Một người cần bao nhiêu thế giới? Một lục địa? Hay một con tàu? Ba quan điểm của mỗi người rất khác nhau đã tạo nên sự đa dạng của thế giới, thật thú vị và phong phú.

Ba quan điểm là khác nhau, và lời giải thích bị lãng phí.

Nói là khả năng bẩm sinh của mỗi người, đồng thời cũng là cầu nối giao tiếp với người khác.

Giải thích là giải thích về việc xử lý mọi việc nhằm xóa bỏ hiểu lầm.

Đối xử trên đời, giải thích không phải lúc nào cũng hữu ích trong mọi hoàn cảnh, khi gặp những người có quan điểm khác biệt thì giải thích là cách vô ích nhất.

Trong cuộc sống, tôi thường nghe những câu như:

“Chỉ biết ăn chơi, không quan tâm đến con cái, mẹ nào con nấy?

Tại sao tôi lại biết một người như cô, thật vô dụng!

Tôi không có ước mơ lớn lao nào, tôi chỉ phải ăn cả ngày … ”

Ba quan điểm khác nhau, thực sự rất khó hòa hợp, đặc biệt dễ gây gổ, cãi vã rất kịch liệt. Trước tình huống này, nhiều người sẽ chọn cách giải thích, nhưng lời giải thích thường bị nhầm là bao che, tỏ ra nhợt nhạt, yếu ớt và cảm thấy bạn đang cố tình nói dối.

Khi tiếp xúc với mọi người, quá khó để giải thích bản thân với những người có quan điểm khác nhau.

Bạn nói rằng cuộc sống là sự theo đuổi của thơ và đường xa, anh ta có nghĩa là có đủ cơm ăn. Tôi không thể nghĩ về một nơi, và trái tim tôi không kết nối. Thay vì huyên thuyên và không mạch lạc, tốt hơn hết bạn nên im lặng và im lặng.

Những người biết bạn không cần phải nói nhiều, vì họ có trái tim trong sáng và rõ ràng một cách tự nhiên.

Những người không hiểu bạn sẽ không cần phải giải thích, bởi vì chơi đàn piano cho một con bò sẽ không bao giờ hiểu nó.

Có quá nhiều thứ phải trải qua, và thực sự không cần thiết phải giải thích cho những người khác ba quan điểm, vì tất cả đều vô ích.

Thực sự đã lên kế hoạch với ai.

Cuộc đời như một nghịch cảnh, và tôi cũng là người đi đường.

Cuộc sống giống như một khách sạn, và tôi cũng là người qua đường vội vã.

Có một đoạn trong “Spirited Away” rất dễ hiểu:

Cuộc đời giống như một cỗ xe, trên đường đi có nhiều ngã tư. Không ai có thể đi cùng bạn từ đầu đến cuối, bạn sẽ thấy mọi người đến và đi, lên xuống, trong một dòng chảy bất tận.

Giữa biển người mênh mông, gặp nhau là một loại duyên phận. Mặc dù hầu hết mọi người sẽ đi ngang qua bạn, nhưng luôn có một vài người sẽ ở bên nhau trong cuộc đời bạn.

Những người bạn sẽ gặp thực sự đã được lên kế hoạch. Không phải ngẫu nhiên mà thế giới chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi với nó lâu đến vậy. Bạn có ba quan điểm như thế nào, bạn sẽ gặp những người như thế nào.

Những thứ cùng loại thường tập hợp lại với nhau, và những người cùng chí hướng luôn ở thành nhóm, nhưng ngược lại chúng tách biệt nhau.

Những người có ba quan điểm giống nhau thường có thể làm việc cùng nhau, bổ sung cho nhau, từ đó đạt đến chiều cao lý tưởng.

Những người có ba quan điểm khác nhau thường không đến với nhau, không có gì để nói, và sau đó phát triển riêng biệt.

Như “The Analects” đã nói:

“Kế hoạch không pha đường khác nhau.”

Ngay cả khi ba quan điểm khác nhau, điều đó là hợp lý. Đừng phàn nàn, vì bên kia không nợ bạn. Đừng đối xử sai với những người qua đường trong cuộc sống của bạn.

Có người đối xử chân thành với bạn, có người đối xử không tốt với bạn, có người lại ân cần với bạn, có người lại thờ ơ với bạn …

Những người đã giúp bạn nhớ tên họ và không quên lòng tốt của họ.

Không cần quan tâm đến những người không tốt với mình, cứ mặc kệ họ.

Hãy trân trọng những người tốt với mình, đừng dễ dàng phụ lòng tốt của họ và hãy đối xử tốt với họ trong suốt quãng đời còn lại.

Hãy coi thường những người đối xử tệ bạc với mình, học cách buông bỏ những điều khó chịu và sống thật tốt.

Gặp gỡ những người có cùng ba quan điểm sẽ mang lại cho bạn hạnh phúc và hài lòng.

Gặp gỡ những người có quan điểm khác nhau sẽ mang lại cho bạn sự khác biệt và bài học, và không cần phải phàn nàn.

Chỉ cần bạn đặt tâm trí thoải mái, không ai có thể khiến bạn khó chịu.

Chỉ cần bạn biết cách coi thường, không ai có thể làm tổn thương bạn.

Không phải ai trên đời cũng dễ dàng gặp phải may rủi, đừng vướng vào nhau mà hãy làm và trân trọng nó.

Cả đời này, sống là chính mình và tốt với người khác là lời giải thích tốt nhất cho cuộc đời này.

Không phải gia đình, không phải dòng họ.

Đó không phải là một loại người, đừng bước vào một vòng kết nối.

Đối với những người có quan điểm khác nhau, bạn không cần phải hòa hợp với nhau, không cố gắng thay đổi người khác và đừng không muốn.

Chúng ta chỉ cần sống tốt cuộc sống của mình và gặp gỡ những người có cùng ba quan điểm, những người “cùng tiếng nói và cùng tìm kiếm”, để mọi người đều cảm thấy thoải mái.

Nếu bạn không thể giữ cát, tốt hơn là bạn nên nhấc nó lên.

Nếu bạn không thể kết bạn, tốt hơn hết hãy quên nó đi.

Tình yêu mà không giữ được thì thà bỏ đi.

Người khác thích gì thì làm, muốn làm gì thì làm; tôi không thể thay đổi điều người khác thích.

Tôi chỉ có thể thay đổi bản thân mình, không dao động trong lòng vì lời nói và việc làm của người khác, điều quan trọng nhất là sống bình yên và tốt đẹp mỗi ngày.

Có hoa vào mùa xuân và trăng vào mùa thu, gió mát vào mùa hè và tuyết vào mùa đông,

Nếu không có gì phải lo lắng, đó là một thời điểm tốt trên thế giới.

Hãy nhớ rằng đừng bộc lộ điểm yếu của mình với người khác, đừng giải thích với những người có quan điểm khác, thời gian sẽ luôn chứng minh tất cả.

Chúc bạn có thể sống hết mình, ở bên người mình thích, vượt qua thử thách và gian khổ, và đạt được điều mình muốn!

Trong kỳ tiếp theo, Wikicabinet tâm sự & chia sẻ trân trọng mời độc giả đón đọc chủ đề Đời sống tinh thần của người hiện đại.

Nếu có những thắc mắc hay muốn tìm hiểu về bất kỳ chủ đề nào, hãy liên hệ với Wikicabinet tâm sự & chia sẻ bằng cách bình luận ở phía dưới nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến